Tuesday, December 18, 2018

Những thực phẩm giúp chống lại khô hạn tuyệt vời nhất chị em cần biết

Khô hạn là một trong những hội chứng xảy ra thường xuyên đối với phụ nữ, kể cả phụ nữ trẻ cũng thường xuyên mắc phải bởi việc này sẽ làm mất đi ham muốn, giảm khả năng quan hệ. Cùng đi tìm hiểu một số loại thực phẩm giúp bạn cải thiện tình trạng khô hạn này nhé.

Thực phẩm cho phụ nữ khi bị khô hạn 


1. Sử dụng nhân sâm 

Người Trung Quốc đã dùng nhân sâm để điều trị nhiều bệnh trong đó có cả trị khô hạn, đau rát vùng kín. Nhân sâm chứa chất kích thích giúp sản sinh Estrogen nữ vì thế giúp âm đạo ẩm ướt hơn rất nhiều.

Không chỉ vậy nhân sâm còn giúp nâng cao tinh thần giúp hỗ trợ giấc ngủ và làm cơ thể khỏe mạnh hơn. Việc sử dụng nhân sâm để cải thiện sự khó chịu khi vùng kín

> Xem thêm bài viết ăn gì để cải thiện khô âm đạo hiệu quả

2. Củ từ 

Củ từ là một loại thực phẩm có chứa Diosgenin đây là loại chất giúp làm cân bằng Progesterone do vậy củ từ có tác dụng tốt trong điều hòa kinh nguyệt giảm khô hạn, giảm chứng chuột rút.

Bạn ăn nhiều củ từ cũng giúp cơ thể sản sinh ra serotonin chất giúp nâng cao tinh thần và cải thiện khả năng làm việc cho phái đẹp, giảm khó chịu vào ngày đèn đỏ.



3. Uống đủ nước mỗi ngày 

Nước được cho là chất bôi trơn của cơ thể, cơ thể bình thường có 70% là nước vì thế khi cung cấp đủ nước sẽ giúp đẩy lùi độc tố ra khỏi cơ thể. Các nhà nghiên cứu cho rằng thiếu nước cũng là nguyên nhân gây khô hạn vì thế hãy bổ sung nhiều nước cho cơ thể. Mỗi ngày cơ thể cần tới 2 lít nước sẽ giúp bạn cải thiện được các hoạt động của cơ thể trong đó có giảm triệu chứng khó chịu, chướng bụng, khô hạn...

4. Dùng thêm Vitamin E 

Bạn nên sử dụng thêm Vitamin E để bôi vào vùng tam giác, việc sử dụng Vitamin E sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề ở vùng âm họ đặc biệt giúp máu huyết lưu thông tới vùng kín. Những thực phẩm giàu Vitamin E như bơ, lạc, dầu thực vật, quả óc chó, hạt lanh....

5. Thực phẩm giàu axit béo Omega 3

Theo chia sẻ của các chuyên gia thì các huyết mạch trong buồng trứng nếu bị tắc sẽ khiến khó sản sinh ra lượng Estrogen cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên khi sử dụng thực phẩm có chứa chất omega 3 sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn với vùng kín. Việc làm này sẽ hạn chế bớt tổn thưuong bởi các chất gốc tự do gây ra ung thư chống lại lão hóa và làm tăng dịch nhờn ở âm đạo. Đây cũng là cách khắc phục tình trạng khô hạn ở phụ nữ hiệu quả

6. Bổ sung nhiều rau xanh 

Bị khô hạn còn do nguyên nhân thiếu rau xanh, những loại rau xanh khác nhau sẽ cung cấp cho cơ thể lượng Vitamin C cần thiết từ đó làm hạn chế khô hạn và cung cấp thêm sức đề kháng cho cơ thể phụ nữ.

Những điều cần tránh nếu không muốn khô hạn hơn 


Theo các chuyên gia thì những người bị khô hạn nên cần trọng với những thực phẩm nóng trong, không nên dùng vòi rửa để xịt trực tiếp vào trong âm đạo, hạn chế các sản phẩm từ hóa chất.

TIN TỨC LIÊN QUAN BẠN NÊN THAM KHẢO

- 3 tuyệt chiêu phục hồi vùng kín đã tan hoang sau sinh
- Cách làm cô bé khít lại như thủa hồi con gái

0 comments:

Post a Comment