Wednesday, December 12, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?



Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là như thế nào, căn bệnh này có nguy hiểm hay không? Đây là những câu hỏi của chị em phụ nữ bởi căn bệnh này có rất nhiều chị em đang gặp phải và đang phải chịu khổ sở vì nó.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em đã có gia đình hoạc đối với những người đã có sinh nở hoạc có quan hệ tình dục nhiều.

Hiện nay nguyên nhân chính xác gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung vẫn chưa được các chuyên gia y tế kết luận. Việc xuất hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung là do tế bào tuyến trong cổ tử cung lộ ra ngoài, khi bề mặt cổ tử cung bị xâm lấn sẽ làm tăng lượng dịch tiết trong âm đạo từ đó vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.


Nguyên nhân của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 


Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể là do quá trình vệ sinh không sạch sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập hoạc do lạm dụng chất tẩy rửa trong âm đạo khiến độ PH bị thay đổi dẫn tới tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Ngoài ra viêm lộ tuyến cổ tử cung còn do môi trường âm đạo bị mất cân bằng gây ra viêm nhiễm ở cổ tử cung lâu dần bệnh sẽ gây ra viêm phần phụ, viêm vùng chậu hoạc gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Cũng có một vài trường hợp mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung do nạo phá, đặt vòng sai cách, do sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai hoạc những người có tần suất quan hệ lớn.

>> Xem thêm cách chữa viêm lộ tuyến tái phát nhiều lần không khỏi

Những dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung


1. Khí hư xuất hiện nhiều 

Tế bào tuyến khi bị lộ ra vẫn sẽ làm nhiệm vụ tiết dịch bình thường do vậy khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em sẽ thấy tăng lượng dịch tiết của âm đạo. Nếu tình trạng này kéo dài lâu sẽ lượng dịch âm đạo sẽ thay đổi màu sắc, mùi, khí hư... Bệnh ngày càng trở lên trầm trọng hơn rất nhiều.

Mới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khí hư sẽ có dạng trong như nước và dần sẽ chuyển sang màu vàng, xanh, dính đặc như sữa chua, có bọt, có thể pha lẫn máu. Khi bị vi khuẩn xâm lấn nhiều vùng da bên trong âm đạo và tử cung bị sưng và bị loét đỏ.

Bình thường khi người phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường phát hiện bệnh khi thấy lượng khí hư ra nhiều.

2. Xuất hiện đau bụng dưới

Cũng như một vài bệnh phụ khoa khác khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung bạn thường xuyên bị đau vùng eo và vùng xương chậu thậm chí là đau bụng kinh khi tới tháng. nếu để lâu tình trạng đau này càng nặng và có thể ảnh hưởng tới cuộc sống và có thể dẫn tới vô sinh.

3. Ra máu khi quan hệ tình dục 

Xuất hiện máu tươi hoạc máu nâu sau khi quan hệ tình dục cho thấy bạn đang bị bệnh liên quan tới cổ tử cung. Khi bị lộ tuyến cổ tử cung thì cổ tử cung sẽ sần sùi và dễ bị tổn thương hơn rất nhiều.

Đặc biệt khi quan hệ tình dục có sự cọ sát của cậu nhỏ vào cổ tử cung nên vùng kín thường xuất hiện cảm giác đau rát. Khi bạn có hiện tượng tương tự như thế này hãy đi khám và điều trị sớm.

4. Đái dắt, đau khi đái 

Triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được chữa trị sớm có thể lan sang bàng quang từ đó kích thích bàng quang dẫn tới hiện tượng đái dắt, đái bị đau và nặng hơn có thể là viêm nhiệu đạo.

Những tác hại bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 


Bản thân bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương nành tính nhưng nó lại là một tác nhân gia tăng bệnh phụ khoa khác khiến cho chị em khó chịu, khí hư ra nhiều, kích thích vi khuẩn phát triển chính vì thế sẽ gây ra những tác hại và biến chứng nguy hiểm nếu không được chữa trị sớm.

Các bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ra: viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, gây ra hiếm muộn...

Cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung 


Để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện nay có rất nhiều phương pháp cho chị em lựa chọn, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình giải pháp chữa trị hiệu quả.

Tùy vào mức độ, tình trạng bệnh mà bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị, có thể sẽ là áp lạnh, sử dụng tia laser, đối với mức độ thấp có thể chỉ cần sử dụng thuốc đặt.

Ngoài phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng tây y thì phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược quý được nhiều chị em áp dụng bởi tính an toàn và hiệu quả cao.

TIN TỨC LIÊN QUAN BẠN NÊN THAM KHẢO


0 comments:

Post a Comment