Wednesday, November 14, 2018

Dạy các mẹ cách chăm sóc cô bé sau sinh đúng cách

Sau thời gian sinh nở sẽ khiến mẹ phải chịu rất nhiều sự thay đổi của cơ thể, vì thế chăm sóc vùng kín sau sinh chính là giai đoạn bạn cần phải quan tâm bởi việc này sẽ khiến bạn có được sức khỏe tốt tránh được viêm nhiễm và sống cuộc sống hôn nhân gia đình vui vẻ.


Những cách chăm sóc cô bé sau sinh dưới đây sẽ hướng dẫn chị em cách phục hồi cô bé, chăm sóc cô bé sau sinh nở để cô bé trở lại sức khỏe tốt nhất. 



Một số thay đổi của vùng kín bạn nên biết

1. Khô hạn

Âm đạo được giữ ẩm bởi chất nhờn được tiết ra ở cửa tử cung nhờ Hormone Estrogen nữ, các dịch nhày này có tác dụng làm bôi trơn âm đạo giữ cho âm đạo không bị khô, chính chất nhờn này được coi là lá chắn bảo vệ âm đạo tránh viêm nhiễm. Tuy nhiên trong quá trình mang thai phụ nữ thường bị thay đổi Estrogen và làm ức chế Estrogen khiến âm đạo bị khô và dịch nhờn giảm đi rất nhiều. Vì thế sẽ gây ra khô âm đạo và từ đó âm đạo sẽ bị nóng rát, đau khi quan hệ làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hằng ngày.

2. Vùng kín bị rộng

Phụ nữ sinh thường sẽ phải đối mặt với điều này rõ hơn bởi việc sinh nở sẽ khiến cho tử cung bị giãn mất đi độ đàn hồi từ đó làm giãn rộng vùng kín. Khi bị giãn rộng chị em phải đối mặt với tình trạng không còn cảm giác khi quan hệ, rộng âm đạo làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gia tăng khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa.

3. Vùng kín bị thâm đen

Vùng kín bị thâm đen là tình trạng phổ biến ở chị em phụ nữ, nguyên nhân này là do sự thay đổi của nội tiết tố nữ trong cơ thể. Có nhiều chị em thấy mất tự tin khi vùng kín của mình trở lên thâm đen và ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý phụ nữ cũng như đời sống hằng ngày.

4. Vùng kín có mùi nặng hơn

Đa phần phụ nữ sau khi sinh vùng kín thường bốc mùi nặng hơn, để cải thiện tình trạng này chị em nên xông và rửa sạch sẽ vùng kín ngay sau khi xuất viện. Việc xông hơ vùng kín sẽ giúp cơ thể trở lên nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Vì thế nếu xuất hiện mùi bạn nên tìm cách chữa khí hư có mùi hôi ngay tránh để bệnh thêm nặng

5. Sản dịch sau sinh sẽ kéo dài vài tuần

Sản dịch được tiết từ âm đạo phụ nữ sau khi sinh nở gồm máu tụ, vi khuẩn và các mảng niêm mạc tử cung. Trong vài ngày đầu sinh xong sản dịch sẽ chứa nhiều máu tươi giống như trong chu kỳ kinh nguyệt tuy nhiên càng về sau thì sản dịch càng ít và sẽ có màu hồng nhạt. Cho đến khoảng 1 - 2 tuần sản dịch chỉ còn là màu hồng và biến mất

6. Són tiểu sau sinh

Són tiểu hay còn được goi là tiểu không chủ động sau khi sinh, tình trạng này là hiện tượng bình thường sau khi sinh và bạn cần phải điều trị nếu tình trạng này kéo dài lâu.



Tại sao phải chăm sóc vùng kín


Với những tác hại đó bạn phải có một chế độ chăm sóc vùng kín hợp lý để tránh những ảnh hưởng xấu tới cô bé làm cho bạn cảm thấy khó chịu.


Nếu bạn chăm sóc vùng kín từ mới sinh bạn sẽ giảm được rất nhiều thời gian, công sức và có một cuộc sống hạnh phúc hơn rất nhiều. Khi bạn vệ sinh và có chế độ chăm sóc sạch sẽ vùng kín sẽ không bị viêm nhiễm phụ khoa, âm đạo khít hơn và giúp chuyện vợ chồng trở lên mặn mà hơn.

Cách chăm sóc vùng kín sau khi sinh con

Chăm sóc vùng kín sẽ giúp vùng kín luôn sạch sẽ, chống lại được nhiễm trùng, điều này là rất cần thiết đối với ai bị rạch tầng sinh môn. Bạn chỉ cần rửa nhẹ nhàng vùng kín với nước ấm và xông hơ vùng kín thường xuyên, lau sạch bằng khăn khô thì chỉ sau 6-8 tuần bạn không còn phải sợ các bệnh phụ khoa làm phiền nữa.

1. Thay băng vệ sinh thường xuyên
Sản dịch chảy ra khiến mùi vùng kín và là nguyên nhân dẫn tới viêm phụ khoa, bạn cần thay băng vệ sinh thường xuyên và rửa sạch sẽ để vùng kín luôn được khô ráo. Đặc biệt bạn nên lựa chọn các loại băng vệ sinh dễ hút ẩm và nên dùng loại băng không có mùi để cô bé an toàn. Ngoài ra chị em nên lựa chọn các loại quần áo thoáng mát đặc biệt là quần lót phải làm từ chất liệu Cotton sẽ giúp thoáng khí làm giảm khả năng vi khuẩn lây lan.

2. Lưu ý khi đi tiểu, vệ sinh sau khi sinh

Đối với chị em phụ nữ sinh thường hầu hết sẽ bị rạch tầng sinh môn vì vậy khi đi tiểu chị em sẽ có cảm giác đau, bạn nên xả nhẹ cùng vòi hoa sen vừa tiểu vừa xả nước vào vùng kín để giảm độ sót và đau khi đi tiểu. Không chỉ vậy bạn cần lấy bông khô lau sạch kết hợp trườm lạnh để giảm cơn đau tại vùng kín.

3. Chú ý khi di chuyển đi lại

Chỉ cần đi không đúng cách cũng sẽ khiến âm đạo bị đau chính vì vậy trong thời gian đầu chị em nên di chuyển từ từ và hít thở thật sâu thật chậm, tuyệt đối không nên khuân vác đồ nặng, ngồi lâu dẫn tới tình trạng sa tử cung, sa sinh dục sau khi sinh.

4. Xông hơ vùng kín thường xuyên

Việc xông hơ vùng kín sau sinh sẽ làm khít vùng kín lại làm quá trình phục hồi cô bé trở lên nhanh chóng hơn. 1 tuần bạn nên thực hiện xông hơ vùng kín từ 2 - 3 lần để làm giảm tình trạng viêm nhiễm và phục hồi cô bé tốt nhất.


>> Tìm hiểu giải pháp làm khít vùng kín sau khi sinh an toàn hiệu quả: http://suckhoevungkin.com/se-khit-vung-kin-tu-nhien-tai-nha

0 comments:

Post a Comment