Tuesday, December 18, 2018

Làm sao để hết khô âm đạo ở phụ nữ

Âm đạo không bài tiết đủ chất nhờn để có được độ trơn tru khi quan hệ tình dục vì thế chứng khô hạn sẽ làm ảnh hưởng tới quan hệ và khoái cảm, đây là nguyên nhân đầu tiên gây khó khăn khi giao hợp và đau rát. Tình trạng này hiện nay xảy ra ở mọi lứa tuổi vì thế để tránh những hậu quả đáng tiếc nên điều trị càng sớm càng tốt.

Khi thực hiện quan hệ tình dục âm đạo sẽ tiết dịch ra (dịch tiết được chi phối bởi hệ thần kinh và nội tiết tố) chính vì vậy tình trạng khô sẽ xảy ra khi hưng phấn chưa đủ hoạc do thiếu nội tiết tố nữ.



Những trường hợp sau khiến âm đạo thường xuyên bị khô 


- Phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh, tiền mãn kinh
- Phụ nữ khi mang thai và sinh nở
- Phụ nữ gặp áp lực trong công việc, stress
- Phụ nữ gặp vấn đề về buồng trứng, các bệnh về buồng trứng
- Phụ nữ bị viêm âm đạo

Khô hạn sẽ cản trở việc quan hệ tình dục, làm giảm đi khoái cảm khiến âm đạo dễ dàng bị tổn thương và dẫn tới nhiễm khuẩn. Để cải thiện tốt tình trạng khô hạn bạn nên tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới khô hạn từ đó giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Những cách khắc phục khô hạn ở phụ nữ 


Để khắc phục khô hạn ở phụ nữ chị em có thể áp dụng những phương pháp sau đây:

- Uống đủ nước mỗi ngày: Mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể đủ 2 lít nước, việc uống đủ nước cũng sẽ giúp âm đạo hết khô, tăng được dịch nhờn đối với vùng kín.

- Bổ sung thực phẩm giàu Estrogen: Có nhiều loại thực phẩm có tác dụng bổ sung lượng Estrogen thiếu hụt đó chính là mầm đậu nành, vitamin E...

- Sử dụng viên đặt thảo dược Alaska: Với công dụng kích hoạt buồng trứng làm tăng co bóp tử cung viên đặt thảo dược Alaska sẽ giúp tăng Estrogen nội sinh giúp sản sinh ra nhiều nội tiết tố nữ hơn.

Đối với những chị em phụ nữ bị thiếu hụt Estrogen do buồng trứng bị hỏng, phải cắt bỏ buồng trứng nên đi khám phụ khoa định kỳ để có liệu pháp điều trị thích hợp. Ngoài ra bạn không nên dùng các dung dịch như giấm, sữa chua, xà phòng hoạc xịt trực tiếp vào trong âm đạo sẽ làm tăng khả năng viêm nhiễm và khiến âm đạo dễ bị tổn thương hơn.

>> Xem thêm thuốc làm giảm khô hạn ở phụ nữ

0 comments:

Post a Comment