Tuesday, December 11, 2018

Học cách chữa bệnh huyết trắng bằng rau diếp cá

Chữa bệnh huyết trắng bằng phương pháp dân gian là cách được nhiều chị em sử dụng bởi đây là phương pháp rất an toàn và đạt được hiệu quả cao. Một số loại cây được sử dụng trong điều trị bệnh huyết trắng đó là rau ngò, rau húng, phèn chua... vậy còn đối với rau diếp cá thì sao? Bài viết này sẽ chia sẻ tới chị em phương pháp chữa bệnh huyết trắng với rau diếp cá.

Các thảo dược từ thiên nhiên luôn được người sử dụng tin tưởng bởi sự an toàn, đối với bệnh phụ khoa có nhiều chị em truyền tai nhau những phương pháp điều trị từ thiên nhiên trong đó sử dụng lá diếp cá cũng được chị em nhắc rất nhiều. Vậy phương pháp điều trị nào đúng? và cách điều trị như thế nào?.



Tìm hiểu về bệnh huyết trắng ở phụ nữ 

Huyết trắng là một lượng dịch tiết của âm đạo tiết ra nhằm bôi trơn âm đạo và giúp âm đạo chống lại vi khuẩn xâm nhập, đối với phụ nữ khỏe mạnh dịch âm đạo có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà và có mùi hơi tanh. Tuy nhiên vì một lý do nào đó âm đạo bị viêm dẫn tới tình trạng huyết trắng có mùi, có màu xanh hoạc có máu sợi... sẽ báo hiệu những bệnh phụ khoa khiến bạn phải lưu tâm.

Do bệnh phụ khoa là nỗi niềm thầm kín vì vậy người phụ nữ thường có xu hướng tự chữa trị hoạc âm thầm tìm hiểu mà không tới các cơ sở y tế, trừ khi bệnh rất nặng mới tới các cơ sở y tế để điều trị. Tuy nhiên thì càng đặt thuốc kháng sinh thì bệnh càng trở lên trầm trọng do vậy rất nhiều chị em sử dụng phương pháp thảo dược thay vì điều trị kháng sinh.

Tuy nhiên khi điều trị bệnh huyết trắng chị em nên chú ý tới những vấn đề sau sẽ giúp bệnh nhanh khỏi hơn rất nhiều.

- Mặc quần lót bằng chất liệu Cotton thoáng mát, không mặc quần lót quá chật hoạc quá rộng
- Vệ sinh vùng kín 2 lần mỗi ngày, thay quần lót thường xuyên
- Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước mỗi ngày
- Trong thời gian điều trị không nên ăn nhiều đồ ăn cay nóng, không uống rượu bia



Tác dụng của rau diếp cá trong điều trị phụ khoa 

Rau diếp cá là một loại cây thân rễ lá có tác dụng làm thanh nhiệt giải độc vì thế rau diếp cá có nhiều công dụng tốt đối với phụ nữ đặc biệt là bệnh phụ khoa.  Đặc biệt giúp khử mùi hôi ở vùng kín hiệu quả, điều trị khí hư ra nhiều

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị 100g lá diếp cá, 1 quả bồ kết, 1 củ tỏi
- Rửa sạch, vò nát rau diếp cá, bạn nên ngâm với nước muối loãng chừng vài phút để đảm bảo hơn.
- Đun sôi khoảng 500ml nước với rau diếp cá và bồ kết, tỏi trong khoảng 10 phút.
- Sau khi đun chúng ta có một dung dịch để xông vùng kín
- Thực hiện xông hơ vùng kín trong khoảng 10 phút rồi dùng dung dịch rửa sạch vùng kín và lau khô nhẹ nhàng

Với phương pháp này bạn nên thực hiện xông hơ trong vòng 1 tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt. Chính tinh chất từ rau diếp cá, bồ kết sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và làm giảm các triệu chứng do bệnh huyết trắng gây ra như ngứa, vùng kín có mùi hôi khó chịu.

Nguồn: http://suckhoevungkin.com

0 comments:

Post a Comment