Friday, December 14, 2018

Khô âm đạo ở phụ nữ và cách điều trị hiệu quả

Khô hạ chính là hiện tượng âm đạo không bài tiết đủ chất nhờn, việc này gây ra khó chịu khi bạn quan hệ tình dục, cảm giác đau rát, khó chịu, ngứa sẽ khiến bạn phát điên chưa kể tới cảm giác cực khoái bị giảm đi rất nhiều hoạc có thể là việc quan hệ sẽ không thể thực hiện được chỉ vì khô hạn đang hoành hành.

Chứng khô hạn ở phụ nữ sẽ làm giảm chất lượng đời sống tình dục và làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình của rất nhiều cặp vợ chồng. Đối với các chị em phụ nữ trong độ tuổi 35 - 40 thì vấn đề khô hạn càng trở lên phổ biến và nó gây ra cho chị em nhiều dấu hiệu xấu như khô âm đạo, nóng rát, đau khi chạm vào vùng kín, đau rát khi quan hệ tình dục.

Đa phần khô hạn xảy ra khi phụ nữ bị mất cân bằng hormone Estrogen nữ tuynhiên có rất nhiều biện pháp để chị em có thể khắc phục tình trạng này do vậy chị em không cần quá lo lắng.


Nguyên nhân gây ra khô âm đạo 


Nguyên nhân của khô hạn có thể là do một số bệnh, do vấn đề về buồng trứng, do áp lực công việc.. Cần phải xác định rõ nguyên nhân để tìm ra giải pháp để có thể khắc phục tình trạng này. Dưới đây là một vài các nguyên nhân dẫn tới tình trang khô âm đạo ở phụ nữ.

1. Suy giảm nồng độ Estrogen nữ 

Estrogen nữ dồi dào ở độ tuổi sinh sản, đây là loại Hormone quyết định tới chất nhờn, sắc đẹp, làn da, mái tóc và khả năng sinh sản của phụ nữ. Khi có lượng Estrogen âm đạo sẽ giúp bảo vệ các mô trong âm đạo khỏi bị nhiễm trùng và đặc biệt sẽ kích thích sự phát triển chất nhờn và tăng thêm chất bôi trơn cho âm đạo.

2. Do stress 

Áp lực công việc khiến cho âm đạo bị khô hạn bởi vì khi Stress lượng Estrogen sẽ không tiết ra nhiều mà bị ức chế do vậy sẽ xảy ra hiện tượng suy giảm và gây ra khô hạn.


Theo thống kê cho thấy rằng có 40% phụ nữ trong độ tuổi 40 có biểu hiện bị khô hạn tuy nhiên hiện nay tình trạng trẻ tuổi hiện nay xuất hiện khô âm đạo ngày càng nhiều bởi họ có điều kiện sống, môi trường làm việc áp lực dẫn tới đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng rất nhiều.

3. Do thụt rửa âm đạo 

Âm đạo có độ PH trung bình là 5% khi độ PH này thay đổi lớn hơn hoạc thấp hơn sẽ gây ra việc mất cân bằng trong môi trường âm đạo do đó xảy ra tình trạng khô hạn.

Ngoài ra khô hạn còn xảy ra đối với phụ nữ bị viêm nhiễm lâu năm, trong độ tuổi tiền mãn kinh, bị cắt buồng trứng, sử dụng nhiều kháng sinh, xạ trị .....


Những cách giảm khô hạn ở phụ nữ 


1. Bổ sung nhiều nước 

Cung cấp cho cơ thể thật nhiều nước là điều quan trọng bởi nếu bạn cung cấp cho cơ thể 10 ly nước mỗi này là cách đơn giản mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn nên giữ cho cơ thể luôn luôn đủ nước điều này giúp chống lại sự khô hạn của vùng kín.

2. Lên thực đơn ăn uống cân bằng đủ chất 

- Ăn gì để cải thiện tình trạng khô hạn  Cơ thể phải nhận được đầy đủ sự hỗ trợ của các chất trong cơ thể, khi bạn có một chế độ ăn uống đầy đủ sẽ làm cho vùng kín có thêm sức khỏe để sản sỉnh ra Estrogen làm giảm khô hạn rõ rệt.

3. Bổ sung thêm các sản phẩm tăng Estrogen

Những sản phẩm nhằm tăng Estrogen như mầm đậu nành, sản phẩm giúp kích thích hoạt động của buồng trứng sẽ giúp tăng Estrogen và chất nhờn hiệu quả.

0 comments:

Post a Comment